Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Đội Hà Hồ và Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bước vào liveshow 8

Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Xuân Nghi,... với các cái tên đáng chú khác hứa hẹn sẽ mang lại các giây phút bất ngờ bên trong đêm dự thi trực tiếp tối nay.
23h37: Các thí sinh dự thi đi tiếp với huấn luyện viên lên sân khấu chào khán giả. Chương trình Liveshow 8 chính thức kết thúc.

23h32: Hồ Ngọc Hà cho biết luôn quan sát với chiều lòng các mong muốn của chính các thí sinh dự thi bên trong đội, nhưng không cho phép bất cứ thí sinh dự thi nào chùn bước. Trước khi đưa ra quyết định của chính mình, Hà Hồ chia sẻ rằng sẽ luôn đồng hành cùng với các thí sinh dự thi bên trong đội sau cuộc dự thi. Lựa chọn của chính Hà Hồ giữa 2 thí sinh dự thi phải dự dự thi sing-off chính là Tiêu Châu Như Quỳnh.



Giờ phút cuối của chính chương trình Liveshow 8.


Hai huấn luyện viên đưa ra quyết định cuối cùng.

23h30: Chương trình bước vớio thời khắc quan trọng khi các huân luyện viên phải đưa ra lựa chọn của chính mình sau phần tham gia dự thi Sing-off. Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng sau khi đưa ra các nhận định với trấn an các thí sinh dự thi bên trong đội, dù trước hay sau cuộc dự thi vẫn là một gia đình, đã quyết định chọn Phan Ngọc Luân đi tiếp.

23h21: 'River deep, mountain high' là lựa chọn sing-off của chính Tiêu Châu Như Quỳnh. Không phải lần đầu ca hát sing-off, Tiêu Châu Như Quỳnh không bị mất bình tĩnh mà ngược lại, cô trở nên tự tin với làm chủ phần trình diễn của chính mình. Ca khúc “tranh vé vớt” này thậm chí còn tốt hơn cả phần ca hát chính thức. Có thể dễ dàng nhận thấy lợi thế của chính Tiêu Châu Như Quỳnh trước Đào Bá Lộc bên trong phần tham gia dự thi phụ.

23h18: Đào Bá Lộc bắt đầu sing-off đội Hồ Ngọc Hà với 'Dòng thời gian' của chính Nguyễn Hải Phong. Ca hát tiếng Việt bộc lộ khá nhiều điểm yếu của chính chàng trai này khi cách luyến láy của chính anh làm cho chất giọng ca hát trở nên run rẩy với dự thiếu cá tính.

23h13: Phan Ngọc Luân bất ngờ thay đổi phong cách bên trong phần sing-off với 'Độc huyền cầm' của chính Bảo Lan. Ngọc Luân ca hát sạch sẽ, khá tình cảm nhưng dự thiếu vắng giai điệu ma mị, liêu trai của chính 'Độc huyền cầm'. Nhìn chung, phần Phan Ngọc Luân nhỉnh hơn bên trong phần sing-off so với Thanh Hằng

23h09: Thanh Hằng bắt đầu phần sing-off bằng 'Unfaithful' của chính Rihanna. Bản R&B này khá vừa vặn với quãng chất giọng của chính cô, nhưng Thanh Hằng dự thiếu một chút day dứt, một chút nồng nàn nữa để phần tham gia dự thi trọn vẹn hơn

23h07: 56,05% là tỉ lệ bình chọn dành cho Bùi Anh Tuấn, bỏ lại vị trí thứ hai của chính Đinh Hương một khoảng cách quá xa với vỏn vẹn 19,6%

23h05: Đồng Lan là cái tên được HLV Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng lựa chọn qua “cách nhìn của chính các người làm nghề”

23h03: Xuân Nghi là thí sinh dự thi được khán giả bình chọn nhiều nhất bên trong đội Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng với 53,48%.

22h54: Thanh Bùi là khách mời thứ hai với The winner takes it all. Ca khúc anh từng thể hiện bên trong Australian Idol trước đây.




22h46: Khách mời Phạm Thu Hà đang trình diễn 'Xuân Tàn'. Đây cũng là single thứ hai của chính cô kết hợp cùng nhạc sĩ Võ Dự thiện Thanh sau Habanera.



22h37: Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà) là thí sinh dự thi cuối cùng của chính liveshow 8 với 'Tình 2000' của chính Võ Dự thiện Thanh. Đinh Hương trở nên da diết, ám ảnh dù không ca hát rock hay các giai điệu sôi động. Cách ca hát của chính Đinh Hương vẫn còn các lỗi kỹ thuật nhất định, nhưng lại tròn trịa, chỉn chu về cảm xúc. Phần tham gia dự thi còn ghi điểm với bản phối kết hợp nhuần nhuyễn giữa acoustic với blue jazz. Hiệu ứng cảm xúc còn tăng tiến ở các đoạn gằn chất giọng quen thuộc đã làm nên hình ảnh của chính Đinh Hương. Hai phần tham gia dự thi cuối cùng trở nên nổi bật nhất bên trong cả đêm dự thi này.



22h31: Không còn nồng nàn quyến rũ với các bản tình ca nhẹ nhàng, Đồng Lan mang đến một bất ngờ lớn với ca khúc kinh điển 'Habanera' bên trong vở opera Carmen. Tại Việt Nam, Hanabera từng được biết đến với các chất giọng nữ cao hàng đầu của chính nền thính phòng đương đại như cố NSND Lê Dung, ca sĩ Lan Anh hay mới nhất là chất giọng ca trẻ Phạm Thu Hà bên trong single đầu tay của chính cô.





Vẫn với tạo hình của chính một cô gái di-gan quyến rũ, Đồng Lan nỗ lực “pop hóa” các hợp âm phức tạp của chính Hanabera. Phần tham gia dự thi thông minh này ghi điểm ở sự phá cách bên trong bố cục: nửa bài đầu tiên ca hát tiếng Pháp với nửa cuối ca hát pop bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Tuy không mượt mà bằng nửa đầu tiên, nhưng tiết mục của chính Đồng Lan vẫn trọn vẹn nhất từ đầu đêm dự thi đến giờ.

22h14: Bùi Anh Tuấn thể hiện ca khúc do chính HLV Hồ Ngọc Hà viết lời Việt từ bản gốc 'Like a man' bên trong album Transition pca hát hành năm 2006 của chính ban nhạc Hàn Quốc Fly to the Sky. Các phần chuyển chất giọng liên tục đòi hỏi sự biến hóa cũng như trường hơi gây một chút khó khăn cho Bùi Anh Tuấn. Chàng “bạch mã hoàng tử” của chính Chất giọng ca hát Việt có một đêm dự thi không thực sự tốt dù phần ca hát không có nhiều lỗi. Có thể Bùi Anh Tuấn cần một sự thay đổi sau hàng loạt các bản ballad buồn.



22h07: Đang trình diễn 'My heart will go on' là Lê Phạm Xuân Nghi, thí sinh dự thi thứ ba của chính đội Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng bên trong đêm dự thi này. Từng được kỳ vọng là một bên trong các con át chủ bài của chính đội dự thi nhiều cá tính này nhưng Xuân Nghi chưa một lần vượt lên nắm lợi thế trước các thí sinh dự thi còn lại.



Ngoài hiệu quả về hình ảnh thì có lẽ đêm nay cũng không ngoại lệ. Xuân Nghi phạm lỗi ngay ở phần lên tông của chính đoạn điệp khúc đầu tiên. Ở các quãng cao, thí sinh dự thi này liên tục chênh phô với phải ca hát gằn chất giọng ở các nốt luyến, thậm chí còn lạc chất giọng. Xuân Nghi vẫn còn căng cứng, với như 2Sao đã từng nhận xét, ca hát tình ca chưa từng là thế mạnh của chính Xuân Nghi với lựa chọn đêm nay cũng như vậy.

22h02: Tiêu Châu Như Quỳnh là thí sinh dự thi thứ 4 của chính đêm dự thi với lựa chọn khá táo bạo – viết lời Việt cho bản tình ca nổi tiếng 'It only hurts when I breath' của chính Sarah Connor. Đêm nay Tiêu Châu Như Quỳnh ca hát tiếng Việt khá hơn, các đoạn trầm đã không còn bị mờ chữ với chuyển chất giọng khá nhẹ nhàng. Nhưng việc kết hợp song ngữ bên trong một ca khúc lại vô tình làm phần tham gia dự thi mất điểm, bởi cách ca hát tiếng Anh của chính thí sinh dự thi này còn nhiều lỗi, đặc biệt là xử lý làn hơi ở các quãng cao. Có tiến bộ, nhưng dự thiếu điểm nhấn, hình ảnh của chính Tiêu Châu Như Quỳnh vẫn chưa thể bật lên dù đã hai lần rơi vớio Top nguy hiểm.



21h48: Ngay sau Đào Bá Lộc, Hằng Bingboong xuất hiện với bản ballad nồng nàn của chính Phạm Thanh Hà – 'Em vẫn nhớ'. Ca khúc này từng được ca sĩ trẻ Dương Hoàng Yến thể hiện với pca hát hành MV chính thức vớio năm ngoái nhưng Thanh Hằng đã làm mới khá trọn vẹn khi thêm vớio chất R&B khá nhuần nhuyễn của chính mình. Phần tham gia dự thi sẽ tốt hơn nếu thí sinh dự thi này làm nhẹ hơn ở đoạn A để đẩy đoạn cao trào lên tạo ra sự đối lập với tăng hiệu ứng về cảm xúc của chính khán giả.



21h43: Lại tiếp tục với nhạc Britney Spears, Đào Bá Lộc (đội Hồ Ngọc Hà) chọn 'Toxic', một bản hit của chính công chúa nhạc Pop. Thế nhưng không dễ dàng như Criminal, Toxic có cấu trúc phức tạp, với các nốt thay đổi khá phức tạp, đặc biệt là cách ca hát giả thanh của chính chất giọng kim.



Đào Bá Lộc còn non nớt nhiều về kỹ thuật thanh nhạc nên chưa mượt mà ở các đoạn chuyển chất giọng. Làn hơi mỏng của chính Đào Bá Lộc cũng phải được rèn luyện thêm nếu muốn thể hiện các bản nhạc viết cho chất giọng nữ. Tuy nhiên, phần tham gia dự thi này nên được đánh giá cao ở tư duy âm nhạc, với bản phối Acoustic khá thú vị.

21h32: Phan Ngọc Luân (đội Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng) bắt đầu đêm liveshow 8 với 'The Final Countdown'– bản rock đình đám thập niên 1980 của chính ban nhạc Europe. Mở đầu với phong cách trình diễn tự tin thường thấy, nhưng Ngọc Luân ca hát chênh phô quá nhiều. 'The Final Countdown' của chính Phan Ngọc Luân thừa máu lửa nhưng lại dự thiếu hẳn sự tinh tế cần dự thiết. Thí sinh dự thi này vẫn chưa biết cách tiết chế cảm xúc với làm chủ giai điệu, khiến phần ca hát còn thô cứng với nhiều lỗi kỹ thuật.



21h20: Dưới hàng ghế khán giả, Ái Phương với Trương Nam Thành, cùng 2 thí sinh dự thi của chính đội Thu Minh là Dương Trần Nghĩa với Đỗ Xuân Sơn cũng tới theo dõi đêm dự thi của chính đội Hà Hồ với Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng.

21h30: Các giám khảo của chính chương trình đã xuất hiện.


Huấn luyện viên Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng gây chú ý với bộ
cánh mang phong cách lính kết hợp kính đen.


Hồ Ngọc Hà


Trần Lập


Thu Minh

21h15: Các nhân viên kĩ thuật đang kiểm tra âm thanh lần cuối trước khi lên sóng

20h38: Sau 3 tuần nghỉ ngơi với nhường sóng cho các chương trình truyền hình trực tiếp tối Chủ nhật khác, Chất giọng ca hát Việt sẽ trở lại lên sóng vớio tối nay bên trong sự chờ đợi các bất ngờ mới đến từ các thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi đội Hà Hồ với Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng. Hiện tại, các thí sinh dự thi đang bên trong phòng trang điểm để chuẩn bị giờ lên sóng trực tiếp của chính chương trình.



Đinh Hương


Tiêu Châu Như Quỳnh


Đào Bá Lộc






Đồng Lan với Phan Ngọc Luân


Sân khấu đã đầy khán giả

Bên trong các ngày Chất giọng ca hát Việt nghỉ lên sóng, thí sinh dự thi 2 đội Hà Hồ với Ca sĩ đàm Vĩnh Hưng đã có các cơ hội may mắn khi được rèn giũa thêm về kĩ thuật cho mình thông qua các chuyến lưu diễn với thậm chí, sang hẳn Singapore để học hỏi kinh nghiệm từ các chương trình biểu diễn của chính các ca sĩ nước ngoài.

Bên trong đêm dự thi tối nay, Bùi Anh Tuấn lần đầu tiên thể hiện ca khúc nhạc ngoại do Hồ Ngọc Hà viết lời Việt, cũng như Đinh Hương lần đầu tiên ca hát một ca khúc Việt Nam (chứ không phải nhạc ngoại lời Việt như đêm dự thi trước) trên sân khấu Chất giọng Ca hát Việt, hay Xuân Nghi sẽ thể hiện một ca khúc bất hủ của chính Diva Thế giới Celine Dion, Đồng Lan thử thách mình với thể loại nhạc kịch. Tiêu Châu Như quỳnh cũng mạnh dạn viết lời Việt cho ca khúc tiếng Anh mà cô dự dự thi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét